A.Pageerathan

எனது கைவண்ணம் ஓர் மழலை மொழி. இங்கே இரசனைகளிற்கும்.... ஏன் தவறுகளிற்கும் கூட வாய்ப்பிருக்கின்றது.

எனது எழுத்துலகம், கூழாங் கற்களை வைத்து கோபுரம் கட்டும் கனவு; சுள்ளிகளை வைத்து சித்திரத்தேர் செய்யும் பேரவா; சிறு உளி கொண்டு பெரும் சிற்பத்தைச் செதுக்கலாம் என்ற தன்னார்வம்; பனையிலே ஏறி நிலாவைத் தொட்டு விடத் துடிக்கும் மகா துணிச்சல்; எண்ணங்களையும் வாழ்வனுபவங்களையும் வார்த்தைகளாக கோர்க்கும் வித்தை. இங்கே, விதைப்பது மட்டுமே என் நோக்கம், அறுவடை பற்றிய அங்கலாய்ப்பு எனக்கில்லை.

எனது பார்வை, மௌனத்தின் ஊடாக உலகை நான் கண்டு கொண்ட அறத் தரிசனம்; நான் அழுவதும், சிரிப்பதும், மன வலியால் வெகுண்டு எழுவதுமாய் எனக்குள் நானே நிகழ்த்திய யாகம்; வாசிப்பதும், விமர்சிப்பதும், விவாதிப்பதுமாய் நான் எனக்குள் செய்து கொண்ட அகத்தவம்.
எனது தேடல்,
இந்தப் பிரபஞ்சத்தை போல பரந்து விரிந்து கிடக்கிறது; நான் தேடி அடைந்ததோ சிறு துளி, என் உயிரணுவைப் போல. தேடத் தேட அறிந்தவையெல்லாம் சிறுத்துக் கொண்டே போகிறது; அறிய வேண்டியவையோ பெருத்துக் கிடக்கிறது. அ.பகீரதன்

Pageerathan@gmail.com

Friday, April 13, 2012

புதுவருடப் பிறப்பு


ஆரியக் கலண்டரில்

அழியுது ஆண்டொன்று

ஆனந்தக் களிப்பில்

அலையுது திராவிடமனசு



சூரியக்கடவுள் நமக்கு

சூனியமானது எதற்கு

சுதந்திரதாகம் நமக்கு

அனர்த்தமானது எதற்கு



கலப்பதும் வளர்வதும்

காலத்தின் விளைச்சல்

இழப்பதும் முடிதுறப்பதும்

தமிழரின் கல்ச்ஷர்



பாலும் தேனும்

கலப்பது சிறப்பு

பாலும் நீரும்

கலந்தது சிறுமை



ஆரியம் கலந்து

திராவிடம் தேய்ந்தது

யாரிடம் சொல்வது

யார்இனி வெல்வது



போனது போகட்டும்

போர்வாள் ஆகடா

அழிப்பது தீங்கு

அடிமை நீங்கு



உனதழகு தமிழு

உரிமையோடு பழகு

மூலமுண்டு ஆழமுண்டு

காலமுண்டு கற்றுக்கொடு



வாழ்வது நீ

வளர்த்திடு நீதி

வளர்ந்திடு நீடூழி

வளர்த்திடு நீகூடி



கடவுளென்பது உன்னுள்ளம்

கனவுகள்தானே நல்லெண்ணம்

கனவுகள்கலைக்கா போராடு

கடைசிவரைக்கும் நீயாடு



போருக்குப்போகிற குதிரை

பொதிகள்சுமக்கிற கழுதை

குதிரையென்ன கழுதையென்ன

கனவுகள்கலையா வாழ்ந்துவிடு



அமாவாசை இரவென்ன

பௌர்ணமி நிலவென்ன

பாதைகள் வகுத்திடு

பாதத்தை வைத்திடு



நாளையும் உனதாக

இன்று  விதையாகு

இயன்றவரை  உரமாகு

இலக்கை உனதாக்கு



நன்றி.

நட்புடன்,

.பகீரதன்


1 comment:

Logi said...

Classic Writing machaan! Keep up the good work!

Post a Comment